ประเทศกรีซ หนึ่งในประเทศที่มีทิวทัศน์งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของทวีปยุโรป มีรากวัฒนธรรมอันเก่าแก่ เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ และยังมีโอกาสทางธุรกิจให้คว้าอีกมากมาย จึงไม่แปลกเลยที่กรีซจะเป็นประเทศที่น่าจับตามองสำหรับนักลงทุนจำนวนมาก และหากคุณมองเห็นโอกาสการสร้างเม็ดเงินจากประเทศกรีซ ควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตในประเทศที่งดงามแห่งนี้ Golden Visa คือสิ่งที่คุณควรรู้จักเป็นอย่างยิ่ง

การขอโกลเด้นวีซ่าในประเทศกรีซ

จุดแข็งของการพำนักในประเทศกรีซที่ควรรู้

นอกจากทิวทัศน์ที่สวยงามและทรัพยากรทางธรรมชาติจำนวนมหาศาลแล้ว การพำนักในประเทศกรีซยังมาพร้อมข้อดีอีกมากมาย ได้แก่

1. เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกสหภาพยุโรป

กรีซ ตั้งอยู่ในทวีปยุโรป หมายความว่าประชากรในประเทศจะได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปโดยอัตโนมัติ จึงสามารถเดินทางไปยังประเทศสมาชิกอื่น ๆ รวมถึงประเทศในเขตเชงเก้นได้แบบฟรีวีซ่า และพำนักได้นานถึง 90 วัน

2. เข้าถึงระบบสวัสดิการและตลาดแรงงานที่กว้างขวาง

ด้วยระบบสวัสดิการที่ครอบคลุมและทั่วถึง ทั้งระบบประกันสุขภาพ สิทธิประโยชน์สำหรับผู้ว่างงาน เงินช่วยเหลือกรณีต่าง ๆ และสวัสดิการด้านอื่น ๆ ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะมีคุณภาพชีวิตที่มั่นคง อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงตลาดแรงงานที่กว้างขวาง เปิดโอกาสให้คุณสามารถทำงานในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปอื่น ๆ ได้โดยอิสระด้วย

3. ได้รับโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

กรีซ เป็นประเทศที่เปิดกว้างสำหรับการลงทุนจากต่างชาติ โดยเฉพาะการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ การท่องเที่ยว และเทคโนโลยี นำไปสู่โอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจ หรือขยายกิจการให้เติบโต และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น

4. ระบบการศึกษาได้รับการยอมรับในระดับสากล

สถาบันการศึกษาหลายแห่งของประเทศกรีซได้รับการรับรองจากนานาชาติว่ามีคุณภาพสูง มีหลักสูตรนานาชาติสำหรับนักเรียนต่างชาติ ส่วนค่าเล่าเรียนก็ถือว่าไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในทวีปยุโรป

โกลเด้นวีซ่า (Golden Visa) คืออะไร ?

โกลเด้นวีซ่า (Golden Visa) คือ วีซ่านักลงทุน เป็นโปรแกรมที่ประเทศกรีซนำมาใช้เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ โดยให้สิทธิประโยชน์ในการพำนักอาศัยหรือให้สัญชาติแก่ผู้ที่ลงทุนตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยการขอวีซ่าประเภทนี้ จะต้องต่ออายุทุก ๆ 5 ปี

คุณสมบัติในการขอโกลเด้นวีซ่า

คุณสมบัติสำคัญในการขอโกลเด้นวีซ่า หรือวีซ่าสำหรับนักลงทุน อยู่ที่การลงทุนตามเงื่อนไขที่รัฐบาลประเทศกรีซกำหนด ซึ่งผู้ที่สนใจ สามารถเลือกลงทุนได้ตามเงื่อนไขเหล่านี้

นอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการขอวีซ่า จะต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดดังนี้ด้วย

ตัวอย่างพาสปอร์ตหลังขอสัญชาติกรีซสำเร็จ

สิทธิประโยชน์ของผู้ถือโกลเด้นวีซ่า

หากคำร้องขอโกลเด้นวีซ่าของคุณได้รับการอนุมัติ คุณจะได้รับสิทธิประโยชน์ตามมาอีกมาย ดังนี้

เล็งเห็นโอกาสในการลงทุน ทำธุรกิจ และขยายกิจการในประเทศกรีซ ที่ Premier Consultancy เรามีบริการขอโกลเด้นวีซ่ากรีซสำหรับผู้ประกอบการ ครอบคลุมทั้งการขอวีซ่ากรีซและขอสัญชาติกรีซ ให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์กว่า 20 ปี ตอบโจทย์ผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรม รวมถึงผู้ที่ต้องการสิทธิประโยชน์ด้านต่าง ๆ ในการพำนักในประเทศกรีซ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

ข้อมูลอ้างอิง:

ข่าวประชาสัมพันธ์ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเอเธนส์ ฉบับที่ 38/2565. สืบค้นวันที่ 26 สิงหาคม 2567 จาก https://image.mfa.go.th/mfa/0/ekMw1PDL9x/ข่าว_ปชส/ข่าว_ปชส._ที่_38-2565.pdf

en_USEnglish